วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2557

ยานอวกาศ Orion ของนาซ่า ได้ทำการทดสอบ ระบบการลงจอด

ยานอวกาศ Orion ทดสอบ ระบบการลงจอด

                 นาซ่าได้ทดสอบการลงจอดของยาน Orion ลงจอดโดยร่มชูชีพเหนือน่านน้ำแอริโซนา ทางวิศวะกรได้ทดสอบระบบร่มชูชีพของยานอวกาศ Orionโดยได้พัฒนาเพิ่มความซับซ้อนขึ้นในการทดสอบของเขาเมื่อวันพฤหัสบดี ที่16 มกราคม 2014 โดยได้เพิ่ม อุปกรณ์ลงจอด jettison ที่ได้ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยให้แก่แคปซูล ระหว่างที่ร่อนลงสู่ชั้นบรรยากาศโลก
                การทดสอบนี้นับว่าเป็นครั้งแรกของวิศวกรการบิน ที่ได้ทดสอบประสิทธิภาพของระบบ  jettisons ที่ปกคลุมอยู่บริเวณส่วนหน้าของยานOrion  ซึ่งเปรียบเสมือนเปลือกหอย ลูกเรือในโมดูล จะถูกป้องกันในระหว่างที่ยานดิ่งลงสู่บรรยากาศโลก หลังจากการกลับมาจากภารกิจในอวกาศ โดยส่วนที่ปกคลุมด้านหน้าจะหลุดออกมา ก่อนที่ร่มชูชีพจะสามารถทำงานได้นั้นมันต้องทำการ jettisoned (ระบบไอพ่นชนิดหนึ่ง ) เหนือพื้นดินเพื่อปรับระดับความเร็วก่อนที่ร่มชูชีพจะทำงานในเวลาต่อมา
โดยก่อนหน้านั้นการทดสอบได้เกิดขึ้นที่ฐานทัพสหรัฐYuma Proving Groundsในรัฐแอริโซนาโดยได้ทดสอบประสิทธิภาพของร่มชูชีพและรายละเอียดต่างๆ โดยได้เพิ่ม ส่วนปกคลุมด้านหน้าและระบบไอพ่นพร้อมด้วยระบบร่มชูชีพ 3อันที่จะคอยประคองลูกเรือในโมดูล ให้ลงอย่างช้างลงซึ่งถือว่าเป็นการทดสอบที่ซับซ้อนจริงๆ

รูปภาพ



นาซ่าได้ทำการทดสอบยานอวกาศ Orion ภาพถ่ายเหนือน่านฟ้า ในอริโซน่าโดยใช้2ร่มชูชีพ (เครดิตภาพ: นาซ่า)


อีกหนึ่งขอกการทดสอบยานอวกาศ Orion ที่ได้สัมผัสพื้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วในทะเลทรายแอริโซนานับว่าเป็นการทดสอบที่ซับซ้อนและยากมากเลยทีเดียว (เครดิตภาพ: นาซ่า)


วิดีโอประกอบ


แหล่งข่าว จาก NASA




ขอบคุณท่านผู้ชมที่ติดตามอ่าน ขอให้ทุกท่านให้โชคดี












0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น