วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

หมอในอินเดียได้ถอนฟันกว่า232ซี่ออกจากปากของเด็กหนุ่มอินเดีย

เด็กหนุ่มคนนี้มีอาการปวดรอบฟันกรามของเขาและต้องการที่จะถอนฟันออกไปเพราะฟันมันไปเบียดฟันอื่นๆ นายAshik Gavai หนุ่มวัย 17 ปีจากประเทศอินเดียพิ เมื่อศัลยแพทย์ได้ถอนฟันออกจากช่องปากอันน่าอัศจรรย์ที่มีฟันมากถึง 232 ซี่ออกจากปากของเขา


ประมาณ 18 เดือนก่อนการผ่าตัดของเขาจะเริ่มขึ้น เขาเริ่มบ่นเกี่ยวกับอาการปวดและอาการบวมช่วงขากรรไกรล่างขวาของเขา เมื่อแพทย์ในหมู่บ้านของเขาไม่สามารถที่จะหาสาเหตุของปัญหาที่เขาได้รับ เขาได้รับการเรียกตรวจจาก J.J. Hospital โรงพยาบาลในมุมไบ Sunanda Dhiware ยังไม่สามารถยืนยันในขณะนั้นถึงสาเหตุของการเจริญเติบโตอันแปลกประหลาดของชายคนนี้ได้และตัดสินใจที่จะนำเขาเข้าสู่​​การผ่าตัด เมื่อเธอได้ส่องเข้าไปในปากของเขา ก็พบว่ามีฟันเล็กๆอยู่เต็มไปหมด
Dhiware วินิจฉัยว่ามันเป็นความซับซ้อน ที่เกิดขึ้นกับเนื้อฟัน ได้เติบโตอย่างผิดปกติ ทำให้เกิดฟันขึ้นในจำนวนที่มากเกินไปกว่าโครงสร้างฟันเดิม

ในช่วงเวลาของการผ่าตัดที่ยาวนานกว่าเจ็ดชั่วโมงยาว Dhiware ศัลยแพทย์อื่นและสองผู้ช่วย ได้ถอนฟันจำนวนกว่า 232 ซี่ออกมา Dhiware บีได้กล่าวต่อบีซีว่าโครงสร้างฟันลักษณะนี้ไม่สามารถตัดออกโดยวิธีการเดิมได้ จึงต้องทำลายมันออกเป็นชิ้นโดยใช้ค้อนและสิ่วซึ่งเป็นวิธีการเก่าที่ตอนนี้แทบไม่ใช้กันแล้ว หลังจากถอนออกมา ทีมงานได้ฟันออกมาหลายร้อยซี่ซึ่งส่วนใหญ่มีขนาดเล็กขนาดเท่าเมล็ด 





ขอบคุณท่านผู้ชมที่ติดตามอ่าน ขอให้ทุกท่านให้โชคดี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น